Copywriter là nghề gì? Những hiểu nhầm của bạn về nghề Copywriter? 

Lượt xem:

Đọc bài viết

Copywriter là nghề gì? Hẳn nhiều bạn đang rất mơ hồ khi không biết Copywriter thực chất là làm gì. Bên cạnh đó, cũng có một số bạn đang tồn tại những hiểu lầm về ngành nghề này. Hãy theo chân việc làm thêm tphcm đi giải đáp những vấn đề đó nào.

Copywiter là nghề gì? Có phải chỉ có viết và viết?

Copywriter là những người viết nội dung quảng cáo hay marketing dưới nhiều hình thức. Copywriter sẽ làm những công việc như sáng tạo hình ảnh, âm thanh, video, slogan,… để làm tăng độ nhận diện, xây dựng truyền thông cho doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

Công việc của một Copywriter sẽ không chỉ có viết lách thôi đâu. Bên cạnh đó, họ cần phải lên ý tưởng, tìm kiếm thông tin, hình ảnh từ đó phát triển và xây dựng nội dung. Nghiên cứu sản phẩm là một việc vô cùng quan trọng của một Copywriter. Hiểu mình đang viết gì, đối tượng khách hàng của mình là ai và thị trường mà mình đang nhắm đến. Trước khi viết, họ phải trải qua cả một quá trình phân tích như vậy đó.

Một Copywriter chuyên nghiệp cần phải có những kỹ năng sau:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Trang bị kiến thức cơ bản về Marketing
  • Biết nắm bắt thị hiếu
  • Có sự sáng tạo trong tư duy và hình ảnh
  • Biết lên kế hoạch nội dung và xây dựng chiến lược
  • Xác định đúng kênh truyền thông cho nội dung của mình
  • Khả năng nghiên cứu thị trường, khách hàng

Sử dụng ngôn từ hoa mỹ, bay bổng

Người làm nghề Copywriter không chỉ có viết hay và biết biến hóa ngôn từ mà còn phải có tư duy logic. Họ phải viết cho đa kênh, đa ngành, với những đối tượng và nội dung khác nhau. Chính vì thế mà viết sao cho thật thuyết phục, thu hút khách hàng tìm mua sản phẩm của bên mình mới là điểm cần chú trọng ở đây. Suy cho cùng thì bạn phải dựa vào mục đích cũng như yêu cầu của nhãn hàng để chọn hình thức viết cho phù hợp nha.

Viết thỏa thích, viết tùy hứng

Nghề Copywriter không giống với những Blogger thích gì viết nấy. Họ phải bám theo ý tưởng nội dung được bên doanh nghiệp đưa ra. Thế cho nên cần viết đúng, tránh viết lan man, không đi vào trọng tâm. Một Copywriter khi viết phải thể hiện được sự sáng tạo của bản thân nhưng cũng không quên một điều quan trọng. Đó là phải đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Đặc thù của nghề Copywriter là vậy đó. Viết để tiếp cận khách hàng, viết để làm sao khách mua hàng của mình, nên hãy viết một cách khách quan nhất. Tránh để ý kiến và quan điểm cá nhân lấn át thông điệp cũng như mục đích mà doanh nghiệp đặt ra.

Copywriter phải được đào tạo trường lớp

Tất nhiên, bạn có bằng cấp cũng tốt thôi nhưng nó không phải là tất cả. Chỉ cần bạn có một tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo, luôn luôn đổi mới bản thân và quan trọng là chăm chỉ viết lách, rèn luyện tư duy của mình. Theo thời gian năng lực của bạn cũng sẽ dần đi lên. Và mấu chốt ở đây là bạn chứng minh được khả năng của mình là được.

Nghề Copywriter lương bèo lắm!

Lương thưởng sẽ còn phụ thuộc vào chế độ phúc lợi của từng công ty. Thường một Copywriter sẽ có mức lương dao động từ 7-15 triệu. Một Freelance Copywriter thậm chí có thể lên đến hơn 20 triệu một tháng tùy vào từng dự án mà họ tham gia.

Ít có cơ hội thăng tiến trong nghề Copywriter 

Làm càng lâu, kinh nghiệm càng nhiều thì cơ hội thăng tiến của bạn cũng sẽ cao hơn đó. Một Copywriter có thể linh hoạt thay đổi nhiều vai trò khác nhau như chuyên viên nội dung, chuyên viên truyền thông, giám đốc nội dung, giám đốc sáng tạo,… Tất nhiên, muốn đạt được những vị trí cao hơn thì chắc chắn phụ thuộc phần lớn vào sự cố gắng nỗ lực của bạn.

Giờ chắc hẳn các bạn đã biết “Copywriter là nghề gì?” rồi đúng không? Có thể mới đầu bạn sẽ có những hiểu lầm và cả những lo lắng về Copywriter khi mới vào nghề. Không sao! Chỉ cần có niềm tin và kiên trì theo đuổi thì bạn hoàn toàn có thể chinh phục nó. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết nha.